Tổng quan dịch vụ Zalo Ads và hiệu quả đến từ những tính năng ưu việt

Zalo hiện nay đang là một thị trường tiềm năng đối với kinh doanh và còn với dịch vụ Zalo Ads nó không chỉ giúp doanh nghiệp trở nên ấn tượng mà còn mang lại được doanh thu vượt trội.

1-min.png

Tong-quan-dich-vu-quang-cao-Zalo.

Zalo hiện nay đang là một thị trường tiềm năng đối với kinh doanh và còn với dịch vụ Zalo Ads nó không chỉ giúp doanh nghiệp trở nên ấn tượng mà còn mang lại được doanh thu vượt trội. Lý do để quảng cáo zalo trở thành một xu thế Marketing trội hiện nay và các hình thức quảng cáo zalo trở nên tiềm năng sẽ được bật mí thông qua các bài Tổng quan dịch vụ quảng cáo Zalo sau đây:

QUẢNG CÁO ZALO ADS LÀ GÌ?

Zalo là một trang mạng xã hội nội địa được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại, với các tính năng cho phép người dùng cập nhật thông tin, hình ảnh lên trang cá nhân và theo dõi nội dung cập nhật từ bạn bè xung quanh. Zalo đã tạo nên một sự kết nối rất là đa dạng hơn so với các ứng dụng nhắn tin khác nhau.

Quảng cáo trên ứng dụng Zalo là hình thức quảng cáo tốn phí nhằm đưa hình ảnh các doanh nghiệp đến với đông đảo một cộng đồng người sử dụng Zalo theo một hay nhiều mục tiêu khác nhau như thu hút người dùng truy cập vào trang web, thu hút đối tượng mục tiêu đăng ký form thông tin hay là tăng mức độ nhận biết của sản phẩm hoặc dịch vụ mà các doanh nghiệp cung cấp.

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN ZALO

Cho đến hiện nay thì đã có 6 hình thức quảng cáo Zalo với các mục tiêu khác nhau, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn đọc thông tin chi tiết hơn của mỗi hình thức.

a. Quảng cáo Zalo form.

2.1-min-min.png 

Hinh-thuc-chay-quang-cao-zalo-form.

Quảng cáo Zalo Form là một hình thức quảng cáo sử dụng form đăng ký các thông tin chính chủ yếu là: Họ và tên, địa chỉ email hay số điện thoại…Đây là một biểu mẫu thu thập được thông tin khách hàng tiềm năng và hình thức này có thể giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo qua các hệ thống Zalo Ads.

 Quảng cáo sẽ thể hiện luân phiên trên app Zalo, khi đó người xem nhấn vào quảng cáo tùy từng trường hợp mà người xem sẽ được mời thêm nhập thông tin cá nhân và gửi đến cho các doanh nghiệp thông qua Zalo Form. Từ đó thì các doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập được các thông tin của các khách hàng.

Tuy nhiên thì không phải tất cả các lĩnh vực kinh doanh đều có thể sử dụng hình thức quảng cáo form của Zalo. Sau đây là một số ngành được phép sử dụng loại quảng cáo này:

- Bất động sản.

- Việc làm và giáo dục.

- Ô tô và xe cộ.

- Tài chính - kinh doanh.

- Chăm sóc làm đẹp và chăm sóc cá nhân.

- Thực phẩm đồ uống.

- Nhà, nội thất và gia dụng.

- Thể thao, tin tức và giải trí.

- Dịch vụ Internet và viễn thông.

- Du lịch và Lữ hành.

- Sức khỏe.

Các lĩnh vực nói trên thì đều được chia thành những mảng ngành nhỏ kèm theo điều kiện quảng cáo riêng biệt và các nhà quảng cáo có thể xem chi tiết ở tại quy định về sửu dụng Zalo form.

b. Quảng cáo Zalo Official Account.

 3.1-min-min.png

Hinh-thuc-chay-quang-cao-Zalo-OA

Đây là hình thức quảng cáo đều hướng đến sự quan tâm, tương tác của người dùng với trang Zalo Official Account (Zalo OA). Các doanh nghiệp tận dụng hình thức quảng cáo Zalo official khi muốn tăng lượt quan tâm của đối tượng khách hàng và mục tiêu cho tài khoản official account của các doanh nghiệp.

Các quảng cáo ở Zalo official account được phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên tất cả các hệ thống Zalo app và Zalo network.

c. Quảng cáo trên Zalo website.

 4.1-min-min.png

Hinh-thuc-chay-quang-cao-website

Quảng cáo website trên Zalo là một hình thức để quảng cáo nhằm tăng lượng người truy cập (traffic) về Website hay Landing page của các doanh nghiệp hay cửa hàng. Giúp doanh nghiệp tăng thêm lượng truy cập về trang website bằng cách là thu hút người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo đã tạo của doanh nghiệp và chuyển hướng về website của doanh nghiệp đó.

Quảng cáo này sẽ hiển thị luân phiên trên các Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và hệ thống Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews).

d. Quảng cáo video.

 5.1-min-min.png

Hinh-thuc-chay-quang-cao-website

Quảng cáo Video là một hình thức quảng cáo tăng nhận thức thương hiệu hoặc sản phẩm hay dịch vụ mà các doanh nghiệp đang cung cấp là chủ yếu. Nó có thể giúp và đưa doanh nghiệp đến gần hơn với sự quan tâm và tin tưởng của người dùng, nó hỗ trợ và nâng cao tỷ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.

e. Quảng cáo sản phẩm.

 6.1-min-min.png

Hinh-thuc-chay-quang-cao-website

Quảng cáo sản phẩm trên Zalo là hình thức quảng cáo nhằm thu hút người dùng tiềm năng của ứng dụng nhấp vào để tương tác bài viết và các trang thông tin sản phẩm của doanh nghiệp trên Zalo Official Account. Nó có thể giúp khả năng bán được đơn hàng ngày trên Zalo mà không phải thông qua bất kỳ nền tảng nào khác.

Quảng cáo các sản phẩm trên ứng dụng Zalo sẽ được phân phối hiển thị ngẫu nhiên trên hệ thống Zalo app và Zalo Network.

f. Quảng cáo bài viết.

 7.1-min-min.png

Hình-thuc-chay-quang-cao-bai viet.

Hình thức chạy quảng cáo bài viết đưa nội dung bài viết được tạo trên Zalo OA của các doanh nghiệp, thu hút được nhiều người dùng tìm hiểu về thông tin, nội dung sản phẩm hay dịch vụ mà các doanh nghiệp cung cấp cũng như hỗ trợ các khách hàng tiềm năng mua hàng,

Quảng cáo bài viết trên ứng dụng Zalo sẽ được phân phối và hiển thị một cách ngẫu nhiên trên hệ thống Zalo NetworkZalo app.

YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÂN PHỐI QUẢNG CÁO TRÊN ỨNG DỤNG ZALO

a, Chỉ số CTR.

- Bạn hãy thường xuyên kiểm tra hiệu suất chiến dịch và giữ cho chỉ số CTR ở một mức độ ổn định, theo như thông tin từ Zalo thì chỉ số CTR được cho là ổn định khi mà dao động trong khoảng 0,7%-0,9%.

- Nếu như chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có CTR thấp hơn 0,7% thì hãy cân nhắc đến việc thay đổi nội dung hay là hình ảnh chất lượng hơn, câu chữ mô tả và hình ảnh hoặc trang đích có liên quan chặt chẽ đến nhau. Sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp có liên quan đến đối tượng mà doanh nghiệp đang cung cấp có liên quan đến một đối tượng mục tiêu cụ thể hướng đến.

b, Giá thầu và số lượng click của các quảng cáo.

- Nếu quảng cáo trên ứng dụng Zalo phân phối chậm thì giá thầu là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét. Giá thầu thấp sẽ hạn chế khả năng phân phối quảng cáo, từ đó dẫn đến lượt nhấp vào quảng cáo cũng thấp theo.

- Ngoài ra thì rất có thể giá thầu của bạn đang đặt thấp hơn so với giá thầu của đối thủ cạnh tranh có cùng nhóm đối tượng trên hệ thống dẫn đến khả năng phân phối quảng cáo bị ảnh hưởng.

c, Số tiền trong tài khoản.

Nếu như quảng cáo đang hoạt động và việc phân phối chiến dịch đến đối tượng mục tiêu khá tốt nhưng ngân sách chi tiêu bỗng dưng bị hết thì quảng cáo đó sẽ ngừng phân phối. Để tránh trường hợp trên, nhà quảng cáo nên chuẩn bị số tiền trong tài khoản quảng cáo lớn hơn hoặc bằng tổng ngân sách dự kiến chạy để đảm bảo các quảng cáo được phân phối ổn định trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch.

d, Số tiền tạm giữ.

Đối với Zalo ads thì hệ thống sẽ tạm giữ một khoản tiền nhất định để nhằm mục đích đảm bảo ngân sách phân phối các chiến dịch quảng cáo hiện có.

Nhà quảng cáo đó có thể kiểm tra tại phần thông tin người dùng để đảm bảo quảng cáo nói trên đã được giữ tiền hay chưa. Nếu nhận thấy hệ thống đang tạm giữ toàn bộ số tiền có trong tài khoản quảng cáo, lúc này, nhà quảng cáo sẽ có 2 lựa chọn để cân nhắc như sau:

- Nạp thêm tiền vào tài khoản quảng cáo Zalo

- Kiểm tra và tiến hành tắt bớt những quảng cáo không cần thiết. Sau khi tắt, hãy kiên nhẫn đợi trong vòng khoảng 30 phút để hệ thống hoàn tiền tạm ứng và đồng thời lúc này nhà quảng cáo vẫn có thể tạo thêm quảng cáo mới quan trọng và cần thiết hơn.

 

Vậy là chúng mình đã chia sẻ xong cho các bạn về 6 hình thức quảng cáo trên Zalo cũng như một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phân phối quảng cáo trên nền tảng Zalo là như thế nào. Chúng mình mong rằng bài viết của chúng mình sẽ có thể giúp ích được cho bạn trên các hình thức quảng cáo. Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng mình ngay nhé.

 Khi bạn chưa có phòng Marketing cho doanh nghiệp hoặc muốn thúc đẩy nhanh chóng Top Google cho Website doanh nghiệp của bạn có thể liên hệ với VUZACO Agency. Có 2 Cách để bạn có thể liên hệ đặt dịch vụ: Để lại thông tin tại mục LIÊN HỆ hoặc Gọi ngay HOTLINE 09.1368.1357 

Tin tức
Liên quan ___