Thế nào là Marketer? Những tố chất làm nên một Marketer thực thụ là như thế nào?

Marketer là những người chuyên phụ trách về nghiên cứu, phân tích thị trường, phân khúc những tệp khách hàng mục đích của công ty.

I. Marketer là gì?

Marketer được hiểu đơn giản là những người làm việc trong lĩnh vực Marketing giống như Marketer chạy quảng cáo Facebook. Đây là những người chuyên phụ trách về nghiên cứu, phân tích thị trường, phân khúc những tệp khách hàng mục đích của công ty cũng giống như chịu trách nhiệm lên chiến lược tiếp thị về thị trường để nhằm đưa ra sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng và trực tiếp đem doanh thu về cho công ty.

 

Marketer-la-gi.png

Marketer-la-gi?

II. Loại hình Marketing.

Các bạn đang thắc mắc vậy thì liệu Marketing gồm có những loại hình nào? Vậy thì lời giải thích là có rất nhiều loại hình Marketing trên thị trường hiện nay. Tuy là vậy nhưng để có thể áp dụng được hình thức nào thì sẽ phụ thuộc vào khách hàng của bạn thường xuyên dành nhiều thời gian hơn.

 

6-loai-hinh-Marketing.png

 6-loai-hinh-Marketing

Sau đây là 6 loại hình Marketing được sử dụng phổ biến ngày nay:

-SEO

-Blog Marketing

-Social Media Marketing

-Print Marketing

-Search Engine Marketing (SEM)

-Video Marketing

III. Những tố chất làm nên một Marketer thực thụ.

 

Marketer-thuc-thu..png

Marketer-thuc-thu.

1. Marketer là bộ mặt của doanh nghiệp.

Họ chính là người đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp trước cộng đồng, họ xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ với những người có thể giải quyết được các khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải. Đó không những là công việc trò chuyện với các influences (người có tầm ảnh hưởng) mà họ còn phải trở thành là một trong số đó. Năng lực truyền đi thông điệp của họ thuộc một phần của tiêu chí tuyển mộ.

2. Marketer là người có suy nghĩ linh động.

Những Marketer tối tân tự tạo ta vận may cho chính bản thân mình. Họ xây dựng những chiến lược kĩ càng thế nhưng cũng đủ linh hoạt để có thể bắt lấy những cơ hội mới. Marketer cũng có thể phản ứng rất nhanh và rất linh hoạt trong những tình huống biến động trong quá khứ họ phụ thuộc vào phân tích số liệu để tìm hiểu được họ dùng những phân tích tức thì để đúng lúc đưa những câu hỏi khác nhau về dữ liệu và họ dùng những lời giải thích đó để phát triển kế hoạch của họ.

3. Biết tiếp thu và quan sát.

Nghề mà Marketer hướng mục tiêu đến là việc bán được nhiều hàng và có nhiều người mua hàng. Nếu Marketer đồng cảm được với nhu cầu của khách hàng thì mới có thể tìm được cách thuyết phục được nó chính vì thế mà việc lắng nghe và quan sát nắm bắt được tâm lý khách hàng là một điều vô cùng là quan trọng để có thể lập được các chiến lược kinh doanh thật là hiệu quả.

4. Khả năng thích ứng tốt.

Trong công việc bán hàng thì việc đố mặt với những tình huống hay sự cố bất ngờ là không thể tránh khỏi được. Chính vì vậy mà Marketer bao giờ cũng phải giữ được bình tĩnh và tìm hiểu vấn đề một cách thật là chính xác để từ đó có thể tìm ra cách giải quyết.

Một người Marketer giỏi luôn luôn có năng lực ứng biến trong mọi tình hướng phát sinh và phát huy được năng lực của bản thân họ một cách đối đa nhất.

5. Nhiệt tình ham học hỏi

Những người làm Marketer họ thường phải làm việc với một sức ép rất là lớn. Họ thường xuyên phải xông pha ra bên ngoài hay có thể cày ngày càng đêm để nghiên cứu thị trường và tìm hiểu khách hàng. Họ cũng là người đứng giữa công ty và khách hàng vì vậy mà việc quan trọng lại càng cao. Nhưng không vì vậy mà họ bỏ cuộc phải cố gắng thật chăm chỉ và học hỏi không ngừng đồng thời cũng cần phải hiểu được cách phân bổ được công việc, nghỉ ngơi cách sinh hoạt cá nhân thật hợp lý thì chắc chắn tất cả mọi thứ sẽ ổn hơn.

6. Kỹ năng giao tiếp tốt.

Kỹ năng giao tiếp tốt là một thế mạng lớn cho Marketer khi mà đứng trước khách hàng, một Marketer chuyên nghiệp sẽ luôn biết cách để sử dụng ngôn từ một cách được khéo léo và xử sự linh hoạt nhằm gây được ấn tượng đến với khách hàng.

7. Có sự đồng cảm.

Không chỉ có kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng thì Marketer còn đòi hỏi phải đồng sức đồng lòng cùng với những parter của mình. Với một công việc đòi hỏi tính thống nhất cao từ rất là nhiều nền tảng , nhiều khâu thì còn đòi hỏi các Marketer phải có sự đồng cảm, kết hợp ăn ý với các thành viên trong cùng một đội ngũ để cùng đi tới hoàn thành được mục tiêu chung trong công việc và mang đến hiệu quả kinh doanh cao cho các doanh nghiệp trong từng dự án.

 

Qua bài viết trên của bạn mình hi vọng các bạn có thể hiểu được Thế nào là Marketer? Những tố chất làm nên một Marketer thực thụ là như thế nào? Chúc các bạn thành công trong việc theo đuổi công việc Marketing của mình.

Nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ với Vuzaco để được TƯ VẤN - LẬP KẾ HOẠCH - TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ ngay hôm nay nhé!

 

Có thể bạn quan tâm >>>>

Email Marketing và Facebook Ads: Hình thức nào hiệu quả hơn?

Facebook Ads và Google Ads: Hình thức quảng cáo nào tốt hơn?

Tại sao Sử dụng Video trong Email Marketing và Social Media lại quan trọng ngày nay?

Tin tức
Liên quan ___