Mô tả công việc và kỹ năng cần có của Telesales?

Talesales có vai trò quan trong việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng.

I. Mô tả công việc của Telesales.

-Nghiên cứu, nắm rõ tất cả các thông tin có ích của sản phẩm hay dịch vụ trong doanh nghiệp. Ngoài ra tất cả các thông tin sản phẩm thì tất cả các thông tin về khách hàng cũng rất là quan trọng.

-Gọi các cuộc gọi cho khách hàng để có thể giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bản thân mình và tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng…

-Thu thập các thông tin về khách hàng để lần sau có thông tin trò chuyện với khách hàng và chốt sales.

 

 Cong-viec-cua-Sales.png

Cong-viec-cua-Sales

-Tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng gọi đến và trả lời các câu hỏi thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ.

-Để đảm nhận thêm các công việc khác có thể giúp nâng cao doanh số của chính bản thân nhân viên Telesales.

-Quản lý tất cả các thông tin về doanh số và kiểm tra đánh giá thường xuyên hiệu quả của các doanh nghiệp, hoàn thiện các kỹ năng của bản thân mình để cải thiện hiệu quả làm việc.

II. Ứng dụng của Telesales trong doanh nghiệp.

Dù có đội ngũ Telesales trong một đơn vị lớn hay là một đơn vị nhỏ thì Telesales vẫn sẽ đóng các vai trò cụ thể nhất định trong một doanh nghiệp:

-Kết nối doanh nghiệp với các khách hàng tiềm năng.

Với nhiệm vụ vai trò chủ chốt và mấu chốt của Telesales chính là việc kết nối với khách hàng để tư vấn cho họ và giới thiệu những sản phẩm hay dịch vụ với mục đích chốt sales và tạo ra doanh thu lớn nhất có thể cho doanh nghiệp hay bản thân họ.

 

-Giúp doanh nghiệp tận dụng được nguồn data sẵn có.

Nhiều doanh nghiệp thì đang có một lượng data rất là dồi dào thậm chí còn rất là khổng lồ nhưng mà lại không biết cách để có thể khai thác ra sao cho thật hiệu quả thì Telesales chính là câu trả lời

 

-Là nhân sự chủ chốt.

Với một số ngành nghề chuyên nghiệp và đặc thù với tính cạnh tranh cực kỳ là khốc liệt và khả năng chốt sales thấp thì Telesales lại chính là lời giải cho bài toán của các công ty.

 

-Quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và khuyến mãi của doanh nghiệp.

 

Ung-dung-cua-Telesales-trong-cong-viec.png 

Ung-dung-cua-Telesales-trong-cong-viec

Vậy làm thế nào để một sản phẩm hay là một dịch vụ mới ra đời và một chương trình khuyến mãi thật là hấp dẫn được truyền bá đến các khách hàng thật là nhanh chóng và được chi tiết nhất? Bên cạnh những giải pháp marketing thì Telesales cũng được một số doanh nghiệp sử dụng như là một kênh quảng bá sản phẩm hay dịch vụ đến người dùng. Và khi mà thay đổi hình thức này còn có kết quả tốt hơn cả Marketing vì ngoài việc truyền bá thì Telesales còn thể hiện được thế mạnh của chính họ là bán hàng.

III. Kỹ năng cần có của một Telesales.

Nghề Telesales thường được xem là một công việc văn phòng nhàn hạ thế nhưng để có thể biến thành một nhân viên sales giỏi thì bạn cần quá là rất nhiều kỹ năng

-Kỹ năng dùng thành thục các phần mềm gọi điện và quản lý các cuộc gọi

-Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại: giao tiếp trên điện thoại có rất nhiều điểm khác nhau với so sánh với giao tiếp trực tiếp thì khách hàng sẽ dễ có xu thế từ chối các bạn hơn và các bạn cũng khó để có thể nắm bắt được tâm lý của người tiếp cận hơn,

-Kỹ năng xử lý các vấn đề và giải quyết tình huống thật là linh động trong các trường hợp khách hàng câu hỏi thắc mắc và khiếu nại.

-Kỹ năng về bán hàng, thuyết phục và thương thuyết để chốt đơn thành công.

-Nắm vững các kiểu kịch bản nghề nghiệp: kịch bản bán hàng hay chốt đơn và nhận diện khách hàng có tiềm năng…

 

 Ky-nang-can-co-cua-Sales.png

Ky-nang-can-co-cua-Sales

-Kỹ năng làm việc dưới áp lực: nghề Telesales phải chịu rất là nhiều áp lực và sức áp đến  từ KPI cho tới việc bị khách hàng từ chối. Có rất là nhiều người ngay từ khi bước vào nghề đến khi và nghề rồi vẫn không biết công việc Telesales có tốt không. Do đó các bạn hãy chuẩn bị một tinh thần thép nếu muốn theo đuổi nghề Telesales.

IV. Sự khác nhau giữa Telesales và Telemarketing.

Telesales là một phương pháp liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại và kinh doanh cho họ. Cuối cùng của một nhân viên Telesales là kỹ hợp đồng và mang về doanh thu cho doanh nghiệp.

Telemarketing là một hình thức tiếp cận, thu thập hay tạo ra cơ hội bán hàng và tạo ra nhu cầu mua hàng cho người nghe. Đây cũng có thể nói Telemarketing giúp tạo ra người có khả năng mua hàng cho các doanh nghiệp. Quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ đến cho khách hàng khiến cho họ có hướng thú và muốn tìm hiểu chuyên sâu là công việc chính của một người làm Telemarketing.

 

Qua bài viết trên của bạn mình hi vọng các bạn có thể hiểu được Công việc và kỹ năng cần có của Telesales, ứng dụng của Telesales trong các doanh nghiệp, Kỹ năng cần có của Telesales và biết Telesales khác Telemarketing như thế nào? Chúc các bạn thành công trong việc theo đuổi công việc Telesales của mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được TƯ VẤN - LẬP KẾ HOẠCH - TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ ngay hôm nay nhé!

 

Có thể bạn quan tâm >>>>

Telesales là gì? Vai trò của Telesales đối với kinh doanh? Lợi ích khi trở thành nhân viên Telesales

Zalo Marketing có được hiệu quả không?

Tin tức
Liên quan ___