Hướng dẫn các cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả tối ưu nhất

Zalo đang là thị trường màu mỡ trong việc quảng bá sản phẩm và các dịch vụ đến khách hàng. Việc chạy quảng cáo Zalo vì thế mà mang đến rất nhiều cho lợi thế của các doanh nghiệp.

 

Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin hiện nay, nhu cầu mua sắm online cũng ngày càng được tăng lên. “Đi tắt đón đầu” là điều mà các doanh nghiệp đang hướng tới và cần phải thực hiện ngay lúc này. Việc chạy quảng cáo Zalo cũng mang đến rất nhiều cho lợi thế của các doanh nghiệp. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn biết về việc có nên chạy quảng cáo Zalo và hướng dẫn cách chạy quảng cáo cho Zalo một cách hiệu quả nhất, tối ưu nhất cho các doanh nghiệp.

 Zalo-ads-la-gi.png

Zalo-ads-la-gi?

I. Thế nào là quảng cáo Zalo?

Zalo Ads hay còn được gọi với cái tên là Quảng cáo Zalo là một nền tảng hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc chủ động tạo, tối ưu quảng cáo các sản phẩm của doanh nghiệp thì khách hàng trên hệ thống của Zalo Network.

Zalo Network bao gồm những: app zalo, Zing MP3, Zing News và cả Báo mới.

 Quang-cao-Zalo-ads.png

Quang-cao-Zalo-ads.

II. Tại sao nên chọn Zalo Ads?

Để quyết định chọn và triển khai quảng cáo cho một sản phẩm dịch vụ của bản thân mình thì các nhà quảng cáo thường phải căn cứ vào số lượng và chất lượng người dùng của nền tảng quảng cáo đó, vậy thì Zalo có gì nổi bật để có thể trở thành một sự lựa chọn tiềm năng của các nhà bán hàng hay các doanh nghiệp hiện nay.

Sau đây là những con số chắc chắn sẽ khiến cho bạn bất ngờ với nền tảng quảng cáo của Zalo.

 - Được phát hành bởi VNG từ năm 2012, mạng xã hội “Made in Vietnam” đã có hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới.

 - Zalo hiện nay người dùng hàng tháng tại Việt Nam đã đạt tới con số hơn 60 triệu người dùng, đây là một con số đáng nể khi mà tổng số lượng người sử dụng Zalo bằng gần 70% số người sử dụng nền tảng mạng xã hội Facebook hiện nay.

 - Người dùng ở độ tuổi học sinh, sinh viên là 45%, 50% thuộc độ tuổi 25-44 tuổi đây đều là những tệp đối tượng tiềm năng của phần lớn các nhà quảng cáo hiện nay.

 - 56% người dùng thuộc miền Nam, 41% thuộc miền Bắc và 3% là người miền Trung.

 - Mỗi người dùng trung bình để trạng thái hoạt động mỗi ngày là 18 giờ và 25% người dùng check Zalo ngày sẽ là 30 lần.

Với những thống kê trên thì các bạn có thể thấy được số lượng người dùng Zalo đang ngày một tăng lên và vẫn không ngừng và trở thành một thị trường cực kỳ tiềm năng. Không có một nhà quảng cáo nào có thể phủ nhận được rằng việc khai thác khách hàng trên Zalo. Zalo đang là thị trường màu mỡ trong việc quảng bá sản phẩm và các dịch vụ đến khách hàng.

III. Những hình thức chạy quảng cáo trên Zalo.

Những hình thức chạy quảng cáo đang được hỗ trợ trên hệ thống Zalo Ads thường bao gồm:

 

Hình thức chạy quảng cáo Zalo

Mục đích tổng quan

Công dụng

Quảng cáo Lead Form

Đây là hình thức quảng cáo mới ra mắt giữa năm 2020 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

Quảng cáo được luân phiên hiển thị trên Zalo Article hay Zalo News Feed.

Tối đa hóa tỷ lệ khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ.

Cung cấp thông tin liên hệ một cách tự động hóa (họ tên, số điện thoại, địa chỉ...) và đơn giản.

Dành cho một số các ngành hàng cao cấp giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo Website

 

 

Đây là hình thức quảng cáo hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu website (trang đích cũng có thể là một Landing Page) của doanh nghiệp, cửa hàng đến người dùng sử dụng Zalo.

 

 

Chuyển người dùng đến trang liên kết của nhà quảng cáo để mua hàng/ để lại thông tin tư vấn.

Tăng lượng truy cập (traffic) về website, landing page của nhà quảng cáo hay ứng dụng di động giúp tăng tỉ lệ tải.

Quảng cáo Zalo Official Account (QC OA)

 

 

Đây là hình thức giới thiệu tài khoản Official Account của cửa hàng/ doanh nghiệp đến toàn bộ người dùng trong hệ thống Zalo.

 

 

Tăng lượt người theo dõi cho tài khoản Official Account.

Sau đó, nhà quảng cáo có thể tiếp cận lại miễn phí nhóm người dùng/ khách hàng này dễ dàng bằng các tính năng có trong Zalo Official Account.

Quảng cáo Video

Đây là hình thức quảng cáo nhằm tương tác với người mua một cách trực quan, sáng tạo và sinh động hơn.

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp (gọi là Brandname).

Giúp việc tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website hay trang đích của nhà quảng cáo.

Quảng cáo Sản phẩm

 

 

Đây là hình thức hỗ trợ các nhà quảng cáo giới thiệu hay bán các sản phẩm của mình có trong Cửa hàng Zalo.

Quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng.

Tương tác và tăng lượt click vào trang chứa thông tin sản phẩm trên Zalo Official Account.

Từ đó tăng khả năng chốt đơn trực tiếp trên Zalo.

Quảng cáo Bài viết

Đây là hình thức quảng cáo hỗ trợ ban quản trị tài khoản Official Account giới thiệu nội dung bài viết được khởi tạo trên Zalo Official Account của doanh nghiệp hoặc cửa hàng trên Zalo.

Dễ dàng khởi tạo. Tất cả được tích hợp trong hệ sinh thái của Zalo OA.

Tăng tỉ lệ nhận diện thương hiệu cũng như tỉ lệ mua hàng.

Quảng cáo PR

Đây là hình thức triển khai quảng cáo các nội dung bài PR của nhãn hàng, doanh nghiệp hay cửa hàng trên Báo Mới và Zing.vn

Tăng khả năng tiếp cận người dùng.

QC Album - Bài hát - Video

Đây là hình thức quảng cáo các nội dung âm nhạc, bài hát, album hay video của nhà quảng cáo doanh nghiệp hay cá nhân.

Hỗ trợ nhà quảng cáo tăng lượt xem hay lượng truy cập trên Zing MP3.

 

IV. Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả cao không?

Các bạn vẫn đang tự hỏi có nên chạy quảng cáo Zalo trong lúc doanh thu đang tăng trưởng chậm hay không? Nếu vậy bạn có biết được Zalo hiện đang là một trong số các ứng dụng đang được sử dụng thường xuyên và rộng rãi nhất trong cả nước hiện nay. Zalo chính là một thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng để từ đó việc chạy quảng cáo trên Zalo mạng lại khá là nhiều ưu điểm và lợi thế. Cụ thể là:

- Chi phí của nó thấp

- Khách hàng tiềm năng lại đa dạng người dùng Zalo với nhiều độ tuổi khác nhau.

- Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao nhờ thông báo đẩy thường xuyên của Zalo, các bài đăng mới của người quảng cáo trên Zalo thường được cập nhật liên tục tới những đối tượng khách hàng quang tâm

- Dễ dàng kết nối được với khách hàng thông quá các chiến dịch Marketing

V. Cách chạy quảng cáo trên Zalo cơ bản nhất.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Zalo

Bước 2: Tạo quảng cáo => Chiến dịch => OA Zalo Shop => Sản phẩm +. Đặt tên cho chiến dịch.

 Cach-chay-quang-cao-tren-zalo.png

Bước 3: Các bạn chọn nhóm đối tượng khách hàng cần hướng đến.

Bước 4: Chi phí trả cho việc quảng cáo và lịch chạy.

Bước 5: Viết nội dung quảng cáo.

 - Thông thường thì bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, vì số ký tự bị giới hạn nên cần phải đầu tư cho nội dung để có thể tối ưu được tốt nhất cho mẫu quảng cáo.

 - Sau đó các bạn chọn hành động phù hợp => chọn Banner (kích thước 480x250 pixel và tối đa là 2MB)

Bước 6: Thêm thông tin cho chiến dịch quảng cáo.

Bước 7: Các bạn chọn lưu và gửi duyệt.

Ngoài việc quảng cáo sản phẩm bằng việc chạy quảng cáo Zalo theo số điện thoại thì Zalo Ads còn có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Tuy vậy một số người tự chạy quảng cáo nhưng vẫn không bán được sản phẩm. Nguyên nhân có thể là do người dùng chưa biết cách tối ưu của SEO hay do mô tả sản phẩm không thu hút hoặc hình ảnh kém chất lượng.

 

Trên đây là toàn bộ các chia sẻ về cách chạy quảng cáo bán hàng trên Zalo đang khá được nhiều người quan tâm. Nếu có điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé. 

VUZACO agency là một trong 5 đối tác cao cấp của Zalo, doanh nghiệp bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm về Zalo Ads, sẽ chẳng phải đau đầu về chuyển khoản Zalo Ads nhanh hay chậm nữa. 

 

 

Có thể bạn quan tâm >>>
Hướng dẫn nạp tiền trên cho Zalo Ads bằng phương pháp chuyển khoản nhanh

Những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả phổ biến cho người mới bắt đầu dùng

Tin tức
Liên quan ___