Công việc của Marketer là gì?

Marketing có vai trò vô quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Vậy những công việc chính mà một Marketer phải làm là gì?

 Cong-viec-Marketer-la-gi.png

Cong-viec-Marketer-la-gi?

I. Lập kế hoạch.

Khởi đầu của một Marketer là cần vẽ ta những gạch đầu dòng về mục đích, chiến lược rõ ràng và cũng như các định hướng cho từng mốc giai đoạn trong các chiến lược Marketing của dự án triển khai.

Các mục tiêu và cùng với kế hoạch công bố đòi hỏi cần có tính khả thi và sát với thực tế. Chính vì như thế mà Marketer luôn cần phải dành nhiều thời gian và công sức để có thể nghiên cứu về sản phẩm và dịch vụ, thị trường hoặc nhận xét cả về khả năng của doanh nghiệp.

Thông thường thì Marketer sẽ xác định từ mục tiêu lớn sau đấy mới đi sau vào từng mục tiêu nhỏ và thực hiện chúng theo từng bước một. Bình thường với một bản kế hoạch sẽ có 1-2 mục tiêu lớn và 3-4 mục đích nhỏ. Những mục đích lớn nhỏ cần phải có một sự liên kết kết nối và thống nhất liền mạch với nhau nhằm bảo đảm được đích đến.

 

lap-ke-hoach.png

II. Tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích đối thủ.

Công việc tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích đối thủ sẽ giúp cho các Marketer nhận được các khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mà đối thủ cung cấp, hay cũng giống như có được các thông tin quan trọng như điểm mạnh hoặc điểm yếu của đối thủ, cách đối thủ tiếp cận khách hàng, cách mà đối thủ góp ý với khách hàng và chiến lược quảng cáo của các đối thủ,…

 

phan-tich-doi-thu.png

III. Mục tiêu nghiên cứu khách hàng

Khách hàng mục tiêu chính là một trong những đối tượng mà Marketer cần phải theo dõi khẩn cấp. Nhưng mà trước đâu thì bạn cần phải xem xét xem khách hàng mà bạn đang muốn nhắm đến là đối tượng nào và một trong các vũ khí lợi hại của Marketer là Consumer portrait( bức chân dung toàn diện và chi tiết về một đối tượng khách hàng lý tưởng với nhãn hàng của các bạn). Tuỳ theo các nhóm ngành và tính chất của các sản phẩm chúng sẽ bao gồm được các thông tin như nhân khẩu học, hình vi mua sắm và insight của họ.

Để có thể làm ra được một bức tranh chân dung khách hàng hoàn chỉnh thì các bạn cần phải đi theo quy trình ba bước sau:

-Thu thập các thông tin

-Phân tích các dữ liệu

-Cập nhật hồ sơ

 

nghien-cuu-khach-hang.png

IV. Làm tình với những con số.

Với một Marketer có đặc điểm nhận dạng là cuồng dữ liệu. Marketer bắt đầu một việc làm và công bố các quyết định đều dựa trên những dữ liệu thu thập được từ các công cuộc nghiên cứu. Nói với một cách khách thì họ ăn nằm với những con số.

Vì vậy mà một Marketer đích thực là phải sở hữu được các khả năng chiều chuộng số như là thu thập, phân tích và nhận xét. Các dữ liệu có được từ một cuộc thăm dò hay là nghiên cứu thị trường được chuyển hết về tay một Marketer. Từ đó thì họ sẽ dùng các công cụ như là Google Analytics hay Google Adwords,… được coi như là một vũ khí đắc lực của các Marketer.

Có một vào con số là biết nói là Marketer không thể không nghe là Cost Per Mile (CPM) các chỉ số liên quan đến trang Web và các trang mạng xã hội như là Traffic, rate, pageview, và visitor,…

Cũng chả phải chữ hay hình mà các con số mới chính là người tình trăm năm của các Marketer, nhờ đó mà họ có thể dự đoán được khuynh hướng thị trường, trào lưu và tìm insight hay xây dựng theo dõi hiệu năng các kế hoạch.

IV. Lắng nghe góp ý từ các kênh truyền thông.

Việc kiểm tra hộp thư hay giải đáp phản hồi cũng chính là một cách để Marketer thể hiện rằng họ đang lắng nghe các khán giả của mình. Nhưng trên thực tế thì có đến 63% các khách hàng mong có mong muốn được thương hiệu coi họ như một người bạn hơn là một người tiêu dùng chỉ biết tiêu tiền.

Các kênh truyền thông chính là cánh cửa để cho Marketer tiếp cận được với các thị trường bên ngoài. Vì thế mà những đóng góp và những góp ý của khách hàng luôn đem đến những giá trị thực tế trong công việc cải thiện và nâng cấp các kế hoạch của họ. Các kênh truyền thông xã hội cũng chính là một cuộc đối thoại hai chiều với các khách hàng, bên cạnh đối thoại một chiều như tiếp thị kỹ thuật truyền thông.

 

Qua bài viết trên thì chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn Công việc của Marketer là gì? Hy vọng bài viết của Vuzaco sẽ mang đến cho các bạn nhiều những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết trên.

Nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ với Vuzaco để được TƯ VẤN - LẬP KẾ HOẠCH - TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ ngay hôm nay nhé!

 

Có thể bạn quan tâm >>>>

Thế nào là Marketer? Những tố chất làm nên một Marketer thực thụ là như thế nào?

3 ý tưởng kết hợp Social Media với Email Marketing đem lại hiệu quả cao

Tin tức
Liên quan ___